audit
Custom Search

::: ::: จุดประสงค์ของการจัดทำบล็อกขึ้นมา เพื่อให้ผู้ที่สนใจ หรือ กำลังเข้าสอบ Tax audit ของ กรมสรรพกร จะได้มีแหล่งหาข้อมูล เพื่อใช้ในการสอบมากขึ้น เพราะทางผู้จัดทำได้ เห็นว่าปัจจุบัน ในการค้นหา ข้อมูลที่จะใช้ในการสอบ นั้น มีน้อยมาก ยิ่งผู้ที่สอบส่วนใหญ่จะเป็นคนทำงาน และ ไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่นัก ผู้จัดทำจึง ทำบล็อกนี้ขึ้นมา เพื่อรวบรวมข้อมูลที่ใช้ในการทดสอบ ตั้งแต่คุณสมบัติของผู้เข้าสอบ วิชาที่ทำการสอบ โดยเฉพาะ ตัวอย่างแนวข้อสอบ ที่ผู้จัดทำ จะพยายาม หามาให้มากที่สุด เพื่อทุกท่านจะได้ใช้ในการทบทวน การสอบแต่เนิ่นๆ และยินดีรับฟัง ข้อเสนอแนะทุกท่าน เพื่อพัฒนาบล็อกแห่งนี้ ให้เกิดประโยชน์แก่ทุกท่านให้มากที่สุด โดยเสนอความเห็นตามคอมเม้นได้เลยครับ ... ผู้จัดทำหวังว่า บล็อกนี้จะเป็นประโยชน์ กับทุกท่านนะครับ ขอให้โชคดีในการสอบทุกครั้งครับ ...

ข้อสอบวิชา กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประกอบวิชาชีพสอบบัญชี ครั้งที่ 3 ปี 2539

ครั้งที่ 3 (3/2539)

ข้อสอบวิชา กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประกอบวิชาชีพสอบบัญชี ครั้งที่ 3 ปี 2539

ข้อ 1 ให้ใช้สมุดคำตอบสีเขียว

ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1201 วรรคแรกบัญญัติ “ห้ามมิให้ประกาศอนุญาตเงินปันผล นอกจากโดยมติของที่ประชุมใหญ่”
ก. ท่านเห็นด้วยหรือไม่ว่า ข้อกำหนดเกี่ยวกับการจ่ายเงินปันผลของบริษัทจำกัดข้างต้นมีประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้น (ให้แสดงเหตุผลประกอบความคิดเห็นด้วย)
ข. ถ้าท่านเป็นผู้ถือหุ้น ท่านจะมีแนวทางในการแก้ไขข้อกำหนดเกี่ยวกับการจ่ายเงินปันผลดังกล่าวข้างต้นอย่างไร จึงจะให้ประโยชน์แก่ผู้ถือหุ้นได้มากที่สุด
( 20 คะแนน)


ข้อ 2 ให้ใช้สมุดคำตอบสีขาว

การขายอสังหาริมทรัพย์ในการมุ่งค้าหากำไร กรมสรรพากรให้ความหมายการมุ่งค้าหากำไรไว้อย่างไร ท่านเห็นว่าประเด็นใดควรแก้ไขปรับปรุงอย่างใดบ้าง
( 20 คะแนน)

ข้อ 3 ให้ใช้สมุดคำตอบสีชมพู

บริษัทมหาชน จำกัด ที่ประสงค์จะเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ประเภทหุ้นต่อประชาชนหรือบุคคลใด ๆ จะต้องปฏิบัติอย่างไรบ้าง จงอธิบาย
( 20 คะแนน)

No comments: