audit
Custom Search

::: ::: จุดประสงค์ของการจัดทำบล็อกขึ้นมา เพื่อให้ผู้ที่สนใจ หรือ กำลังเข้าสอบ Tax audit ของ กรมสรรพกร จะได้มีแหล่งหาข้อมูล เพื่อใช้ในการสอบมากขึ้น เพราะทางผู้จัดทำได้ เห็นว่าปัจจุบัน ในการค้นหา ข้อมูลที่จะใช้ในการสอบ นั้น มีน้อยมาก ยิ่งผู้ที่สอบส่วนใหญ่จะเป็นคนทำงาน และ ไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่นัก ผู้จัดทำจึง ทำบล็อกนี้ขึ้นมา เพื่อรวบรวมข้อมูลที่ใช้ในการทดสอบ ตั้งแต่คุณสมบัติของผู้เข้าสอบ วิชาที่ทำการสอบ โดยเฉพาะ ตัวอย่างแนวข้อสอบ ที่ผู้จัดทำ จะพยายาม หามาให้มากที่สุด เพื่อทุกท่านจะได้ใช้ในการทบทวน การสอบแต่เนิ่นๆ และยินดีรับฟัง ข้อเสนอแนะทุกท่าน เพื่อพัฒนาบล็อกแห่งนี้ ให้เกิดประโยชน์แก่ทุกท่านให้มากที่สุด โดยเสนอความเห็นตามคอมเม้นได้เลยครับ ... ผู้จัดทำหวังว่า บล็อกนี้จะเป็นประโยชน์ กับทุกท่านนะครับ ขอให้โชคดีในการสอบทุกครั้งครับ ...

ข้อสอบวิชา กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประกอบวิชาชีพสอบบัญชี ครั้งที่ 1 ปี 2539

ครั้งที่ 1 (1/2539)

ข้อสอบวิชา กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประกอบวิชาชีพสอบบัญชี ครั้งที่ 1 ปี 2539

ข้อ 1 ให้ใช้สมุดคำตอบสีส้ม

บริษัท มารวย จำกัด มีนางทรัพย์มาก เหลือล้น เป็นผู้สอบบัญชี ต่อมาในระหว่างปีก่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี นางทรัพย์มาก เหลือล้น ผู้สอบบัญชีถึงแก่กรรม บริษัท มารวย จำกัด มีความประสงค์จะแต่งตั้งผู้สอบบัญชีคนใหม่แทน แต่ไม่ทราบว่าจะดำเนินการอย่างไร จึงจะถูกต้องตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ดังนั้น ในกรณีที่ท่านได้ผ่านการฝึกอบรมวิชาชีพสอบบัญชีและทราบเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างดี จึงขอให้ท่านอธิบายถึงวิธีการที่จะแต่งตั้งผู้สอบบัญชีแทนโดยสังเขป
( 20 คะแนน)

ข้อ 2 ให้ใช้สมุดคำตอบสีเทา

การรับรู้รายได้สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตามมาตรฐานการบัญชี ฉบับที่ 26 นั้น ได้แบ่งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ออกเป็นกี่ประเภทใหญ่ๆ และสามารถเลือกรับรู้รายได้ได้กี่วิธี ท่านเห็นว่าการรับรู้รายได้โดยวิธีใดจึงจะเป็นวิธีที่เหมาะสมที่สุดที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะใช้เพื่อประโยชน์ในการเสียภาษี จงอธิบาย

( 20 คะแนน)

ข้อ 3 ให้ใช้สมุดคำตอบสีชมพู

ให้ท่านวิจารณ์ว่า ภาษีมูลค่าเพิ่มที่จัดเก็บอยู่ในปัจจุบัน มีส่วนใดที่ควรจะต้องปรับปรุงแก้ไขให้สอดคล้องกับทางปฏิบัติมากขึ้น และแนวทางที่ควรแก้ไขควรเป็นอย่างไร

( 20 คะแนน)

No comments: